{VIETJET}: THÔNG BÁO GIA HẠN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ COVID

00:19 18/06/2021

TIẾP TỤC ÁP DỤNG CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐỐI VỚI HÀNH KHÁCH TRONG GIAI ĐOẠN COVID



Kính gửi Quý Đại lý, Đối tác OTAs,

Căn cứ vào tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid và quyết định tiếp tục giãn cách xã hội tại Tp.Hồ Chí Minh, VietJet trân trọng thông báo gia hạn chính sách hỗ trợ Hoàn Bảo lưu định danh 365 ngày cho hành khách cho Qúy hành khách đã chọn bay cùng VietJet như sau:

1. Hoàn Bảo lưu định danh MIỄN PHÍ:

1.1.Đối tượng áp dụng:

- Hành khách thuộc các đối tượng F0, F1 hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng hoặc thuộc khu vực bị cách ly, phong tỏa; … (như đã thông báo cụ thể ở các chính sách trước đây)

- Hành khách có chuyến bay khởi hành từ Tp.Hồ Chí Minh đến các Tỉnh/Thành Phố có công văn công bố chính thống về việc áp dụng cách ly đối với người về từ Tp.Hồ Chí Minh. Áp dụng hỗ trợ miễn phí đối với vé khứ hồi cùng PNR và hành trình cách nhau trong vòng 72h giờ. Ngoài 72 giờ, hành trình ngược lại áp dụng theo điều kiện vé.



1.2.Thời gian khởi hành: Từ 15.6.2021 – 30.6.2021

1.3.Tiếp nhận hỗ trợ:

- Thời gian tiếp nhận: Từ 15.6.2021 cho đến khi có thông báo mới

- Gửi yêu cầu hoàn bảo lưu định danh tối thiểu 03 giờ trước giờ khởi hành chặng bay đầu tiên

- Tổng đài VietJet sẽ tiếp nhận, kiểm tra và xử lý hỗ trợ đối với trường hợp đủ điều kiện (thời gian gửi yêu cầu hoàn vé, thời gian bay, sân bay khởi hành, sân bay đến, …).



2. Hoàn bảo lưu định danh TỰ NGUYỆN:

- Áp dụng, thu phí theo điều kiện vé. Tuy nhiên, thực hiện hoàn vé từ ngày 15.6.2021 – 30.6.2021, mức phí hỗ trợ áp dụng: 200,000vnđ/khách/chặng (chưa bao gồm VAT)

- Thời gian xử lý: Trước 24 giờ so với giờ khởi hành của chuyến bay đầu tiên

Qúy Đại lý, Đối tác OTAs vui lòng triển khai đầy đủ đến nhân viên, mạng bán, khách hàng và phối hợp cùng VietJet để hỗ trợ tốt nhất cho quý hành khách.

Trân trọng,



---
CHÍNH SÁCH LIÊN QUAN ĐẾN CHUYẾN BAY ẢNH HƯỞNG BỞI COVID

Hiện nay tình hình dịch COVID đang diễn biến phức tạp và bùng phát tại nhiều tỉnh thành trong nước và kể cả các cơ sở y tế. Nhằm hỗ trợ hành khách có hành trình bay trong giai đoạn này, Vietjet áp dụng chính sách cho hành khách bị ảnh hưởng do dịch COVID như sau:

I - Đối tượng hành khách

-Là những khách hàng đã mua vé và thanh toán đầy đủ, thuộc một trong các trường hợp sau:

1.Là đối tượng F0, F1 hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng.
2.Là người được xác nhận hoặc chứng minh có liên quan đến khu vực bị cách ly, phong tỏa theo lệnh của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
3.Là thành viên tổ cơ động phòng chống dịch Covid theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
4.Là người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về
* Danh sách các điểm phong tỏa cách ly (xem file)

II - Thời gian thực hiện hỗ trợ

-Từ ngày 17/06/2021 đến ngày 30/06/2021, và áp dụng cho chuyến bay có hành trình bay khởi hành từ 17/06/2021 đến 30/06/2021

III - Quy định

-Hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành chặng bay đầu tiên.
-Hành khách cần cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh mình thuộc các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Hộ Khẩu, giấy Chứng Minh Nhân Dân hoặc Hộ Chiếu, hoặc xác nhận hợp pháp của cơ quan chức năng về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian cách ly, phong tỏa theo quy định của Nhà Nước; quyết định yêu cầu cách ly tại nhà do đi về từ Tỉnh, Thành có dịch của chính quyền địa phương. Giấy xác nhận phải hiển thị rõ ngày lập, có dấu xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thời gian khách có mặt tại địa phương, v.v
-Người thân đi kèm cần cung cấp các thông tin về mối quan hệ với hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh/thành phố bị phong tỏa như Giấy Khai Sinh, Giấy Đăng Ký Kết Hôn, v.v
IV - Phương án hỗ trợ

-Đối với hành khách thuộc đối tượng như điều 1: Miễn phí hoàn bảo lưu định danh và áp dụng cho hành khách có tên trên vé.
-Đối với hành khách còn lại không thuộc chính sách hỗ trợ trên: được phép hoàn bảo lưu định danh và thu phí 200,000 VND/ khách/chặng (chưa bao gồm VAT).
-Thời gian bảo lưu: 365 ngày kể từ ngày khởi hành chặng bay đầu tiên.